เรียนรู้จากการกระทำ(Active learning)
กิจกรรมลูกเสือเป็นกิจกรรมที่ให้เด็กได้เรียนรู้จากการกระทำ โดยฝึกให้เด็กลงมือทำ
ด้วยตนเองหรือกระทำทั้งหมู่ เด็กจะเกิดประสบการณ์ทางตรงในการใช้สติปัญญาตัดสินใจ
ในการกระทำหรือกิจกรรมนั้นๆ ถ้าเกิดความผิดพลาดจากการกระทำ
เด็กจะใช้ความผิดพลาดเหล่านั้นเป็็นประสบการณ์ และจะปรับปรุงให้ดีขึ้นถ้าได้รับประสบการณ์ครั้งใหม่
การเรียนรู้จากการกระทำสร้างการปฏิบัติสัมพันธ์กับสิ่งต่าง ๆ รอบข้างอย่างหลากหลาย
เด็กๆได้รู้จักธรรมชาติ เข้าใจธรรมชาติ การ รู้จักการอยู่ร่วมกันในหมู่คณะ การเป็นผู้นำ ผู้ตาม
การเรียนรู้จากการกระทำของเด็ก ทำให้เกิดแนวคิดใหม่ ๆ มากมาย เด็กคิดเป็น ทำเป็น
แก้ปัญหาได้เมื่อได้ลงมือปฏิบัติ เด็กจะจำผลจากการกระทำ มีความรู้ที่แม่นยำมากกว่าการท่องจำ
เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ จากการทำกิจกรรมสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง
และสร้างความท้าทายความสามารถของเด็กๆ
ด้วยตนเองหรือกระทำทั้งหมู่ เด็กจะเกิดประสบการณ์ทางตรงในการใช้สติปัญญาตัดสินใจ
ในการกระทำหรือกิจกรรมนั้นๆ ถ้าเกิดความผิดพลาดจากการกระทำ
เด็กจะใช้ความผิดพลาดเหล่านั้นเป็็นประสบการณ์ และจะปรับปรุงให้ดีขึ้นถ้าได้รับประสบการณ์ครั้งใหม่
การเรียนรู้จากการกระทำสร้างการปฏิบัติสัมพันธ์กับสิ่งต่าง ๆ รอบข้างอย่างหลากหลาย
เด็กๆได้รู้จักธรรมชาติ เข้าใจธรรมชาติ การ รู้จักการอยู่ร่วมกันในหมู่คณะ การเป็นผู้นำ ผู้ตาม
การเรียนรู้จากการกระทำของเด็ก ทำให้เกิดแนวคิดใหม่ ๆ มากมาย เด็กคิดเป็น ทำเป็น
แก้ปัญหาได้เมื่อได้ลงมือปฏิบัติ เด็กจะจำผลจากการกระทำ มีความรู้ที่แม่นยำมากกว่าการท่องจำ
เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ จากการทำกิจกรรมสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง
และสร้างความท้าทายความสามารถของเด็กๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น