Translate

หน้าเว็บ

17 สิงหาคม 2563

โอวาทของอาจารย์กอง วิสุทธารมณ์

โอวาทของอาจารย์กอง วิสุทธารมณ์
          บุคลากรทางการลูกเสือที่มีคำสั่งอนุมัติให้ได้รับเครื่องหมายวูดแบดจ์ 3 ท่อน 4 ท่อน มีความประสงค์จะประดับเครื่องหมายวูดแบดจ์ 3 - 4 ท่อน พึงได้ทราบความหมายของการประดับ 3 - 4 ท่อนจาก โอวาทของอาจารย์กอง วิสุทธารมณ์ อดีตผู้ตรวจการลูกเสือฝ่ายฝึกอบรม แก่ผู้บังคับบัญชาลูกเสือที่ได้รับเครื่องหมายวูดแบตจ์ 3 ท่อนและ 4 ท่อน
        ในนามคณะกรรมการผู้ให้การฝึกอบรมและในนามพี่น้องลูกเสือทั้งหลายที่มาชุมนุมในที่นี้ ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องลูกเสือทุกคนที่ได้รับเครื่องหมายวูดแบดจ์ในวันนี้ โดยได้พยายามปฏิบัติตามขั้นตอนต่างๆ ของคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติเกี่ยวกับการฝึกอบรมที่ได้กำหนดไว้ ท่านทุกคนได้ปฏิบัติครบถ้วนเป็นอย่างดี ท่านที่ได้รับเครื่องหมายวูดแบดจ์ 3 ท่อนและ 4 ท่อน ในวันนี้ทราบเป็นอย่างดีว่าเครื่องหมายวูดแบดจ์นั้นไม่ใช่เครื่องประดับแต่เป็นเครื่องแสดงถึงภาระและหน้าที่ของท่านทุกคนที่ผู้บังคับบัญชาลูเสือต้องปฏิบัติ ท่านมีภาระที่ยิ่งใหญ่ 3 ประการคือ
     ประการที่หนึ่ง ภาระที่เกี่ยวกับการฝึกอบรม เพื่อเป็นผู้ฝึกอบรมในวันข้างหน้า ต้องคำนึงถึงคุณภาพในการฝึกอบรมเสมอ การฝึกอบรมมีเป้าหมายอย่างไร ถ้าท่านเป็นผู้อำนวยการฝึกต้องอยู่ในที่ฝึกอบรมตลอดเวลา อย่ารับเป็นผู้อำนวยการฝึกอบรมถ้าท่านไม่ว่าง เพราะจะทำให้คุณภาพในการฝึกอบรมเสียไป ถ้าเป็นวิทยากรก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด
     ประการที่สอง ภาระที่มีต่อคณะลูกเสือแห่งชาติ ท่านทุกคนเป็นผู้ใหญ่ กิจการลูกเสือไทยจะดีแค่ไหนอยู่ที่ท่าน ถ้าท่านทำตัวอย่างที่ดีอบรมสั่งสอนปฏิบัติตามประเพณีที่ดีของลูกเสือ กิจการลูกเสือไทยก็จะดีด้วย
     ประการที่สาม ภาระเกี่ยวกับตัวท่านเอง กิจการลูกเสือไทยมีวิชาการที่ก้าวหน้า ท่านต้องพัฒนาตัวเองตลอดไป ซึ่งการพัฒนาตัวเองก็ได้เรียนรู้มาแล้วในการอบรม 3 ท่อน 4 ท่อนคือ
     (1) ศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเองอยู่เสมอ
     (2) ไปรับการฝึกอบรมอย่างที่ไม่เป็นทางการ ที่ใดมีการสัมมนาก็ควรไป
      (3) ไปเข้ารับการอบรมเป็นครั้งคราว เป็นการเพิ่มประสบการณ์
    (4) ศึกษาหาความรู้จากผู้ที่มีความรู้
ถ้าปฏิบัติได้อย่างนี้แล้วกิจการลูกเสือไทยก็จะเจริญยิ่งๆขึ้นไป ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้โปรดดลบันดาลให้ประสบความสุขกายสบายใจ ปรารถนาสิ่งใดที่ดีที่ชอบที่ควร ขอให้ได้ตามความปรารถนาทุกประการ มีอายุมั่นขวัญยืน มีความเจริญก้าวหน้า มีกำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อช่วยกันพัฒนาการลูกเสือไทยให้ก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป ถึงมีอุปสรรคเพียงใดก็อย่าได้ย่อท้อ ขอให้ทุกคนมีความสุข ความเจริญ

โอวาทของอาจารย์กอง วิสุทธารมณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

เครื่องแบบลูกเสือ การแต่งเครื่องแบบลูกเสือ กางเกง  ชายกางเกงขาสั้น ผ้าผูกคอ     ใช้ผ้าผูกคอตามสังกัด   (เช่น ลูกเสือเขตการศึกษา 8  เช...

ค้นหาบล็อกนี้