Translate

หน้าเว็บ

29 มกราคม 2565

๑.๙ การดำเนินงานกิจกรรมลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษา

รายวิชาที่ ๑.๙

การดำเนินงานกิจกรรมลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษา

เวลา ๖๐ นาที

................................................

ขอบข่ายวิชา

๑. การตั้งหน่วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน

๒. การวางแผนจัดทำโครงการจิตอาสาพระราชทาน

๓. การทำกิจกรรมจิตอาสาในชุมชน

๔. การสรุปผลโครงการและรายงานผล

๕. การขอรับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ

วัตถุประสงค์

๑. บอกวิธีการตั้งหน่วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทานได้

๒. วางแผนจัดทำโครงการและรายงานผลการจัดทำโครงการได้

๓. ดำเนินการขอรับแบดจ์เชิดชูเกียรติลูกเสือจิตอาสาพระราชทานได้

ขั้นตอนการฝึกอบรม

  ให้ลูกเสือผู้เข้ารับการฝึกอบรม ฝึกและปฏิบัติตามกระบวนการที่กำหนด

สำหรับรายวิชา การดำเนินงานกิจกรรมลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษามีขั้นตอน

การฝึกอบรมดังต่อไปนี้ 

ขั้นตอนการจัดกิจกรรม

ขั้นที่ ๑. ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน 

- ชี้แจงวัตถุประสงค์

ขั้นที่ ๒ การนำเสนอบทเรียน 

วิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ

- การจัดตั้ง “หน่วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน” ในสถานศึกษา

- บทบาทหน้าที่ของลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในหน่วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน

- ลูกเสือจิตอาสาพระราชทานกับการวางแผนจัดทำโครงการ การปฏิบัติกิจกรรม และรายงานผล

การจัดทำ “จิตอาสาพระราชทานของลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน” จำนวนอย่างน้อย ๓ ครั้ง

- การขอรับพระราชทาน “แบดจ์” เชิดชูเกียรติของลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน 

ขั้นที่ ๓. กิจกรรมการเรียนรู้ 

- ให้ลูกเสือผู้เข้ารับการฝึกอบรมแบ่งหมู่ ร่วมกันวางแผนจัดทำโครงการ และทำกิจกรรม

จิตอาสาในชุมชน หรือในพื้นที่ใกล้เคียง อย่างน้อย ๓ กิจกรรม โดยมีการกำหนดเวลา

(เพื่อให้สามารถปฏิบัติกิจกรรมตามเกณฑ์ที่กำหนด ) 

- นำเสนอผลงานการวางแผนของแต่ละหมู่

ขั้นที่ ๔ สรุปการเรียนรู้ 

- วิทยากรให้ข้อเสนอแนะ แก้ไขหรือปรับปรุงแผนกิจกรรมจิตอาสาที่แต่ละหมู่ร่วมกันนำเสนอ 

เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติจริง

- วิทยากรและลูกเสือผู้เข้ารับการฝึกอบรมร่วมกันสรุปการเรียนรู้ 

สื่อการฝึกอบรม

- แบบบันทึก แผนโครงการปฏิบัติกิจกรรม “จิตอาสาพระราชทานของหน่วยลูกเสือจิตอาสา

พระราชทาน..................” สถานศึกษา.................. ตำบล.................. อำเภอ.................. จังหวัด.................. 

ขั้นการประเมินผล

๑. ประเมินจากการมีส่วนร่วมและการสะท้อนความคิดเห็นของลูกเสือรายบุคคล 

๒. ประเมินจากการรายงานผลงานหมู่ 

๓. ประเมินจากผลการปฏิบัติกิจกรรม



ไม่มีความคิดเห็น:

เครื่องแบบลูกเสือ การแต่งเครื่องแบบลูกเสือ กางเกง  ชายกางเกงขาสั้น ผ้าผูกคอ     ใช้ผ้าผูกคอตามสังกัด   (เช่น ลูกเสือเขตการศึกษา 8  เช...

ค้นหาบล็อกนี้